วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เกริ่นนำก่อนเตรียมตัวสอบ

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับท่านที่กำลังจะได้เป็นข้าราชการครูในเร็วๆนี้ และท่านก็คือคนหนึ่งที่กำลังเดินเข้าสู่ถนนสายข้าราชการครู ผมเองก็เคยเป็นอย่างเช่นท่านมาก่อนครับ เมื่อก่อนผมต้องตะเวนหาสอบไปทั่วราชอาณาจักรไทยเลย อ่านหนังสือทั้งคืนแต่ผลการสอบก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จแต่เมื่อเราไม่ยอมท้อกับอุปสรรค ผมมีแรงศรัทธาอย่างมุ่งมั่นว่าสักวันจะต้องเป็นของเรา และแล้วผมก็ทำได้ครับ ผมสามารถสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูได้สมใจปราถนา เมื่อปี 2553 ซึ่งตอนนั้นอายุก้อเริ่มเข้าสู่หลัก 30 ไปแล้ว อาจจะประสบผลสำเร็จในเส้นทางสายนี้ช้าไปนิด แต่ผมก็ยังปลอบใจตัวเองอยู่ตลอดว่ายังไม่คนที่เขายังทำไม่สำเร็จเหมือนเราก็มี เราอย่าไปท้อ บางทีก็แอบอิจฉารุ่นน้องที่เพิ่งจบปริญญากันใหม่ ๆ แล้วสอบบรรจุก็ได้กันทันที เขาช่างโชคดีอะไรแบบนี้

เข้าเรื่องสักนิดนะครับ ที่ผมเขียนบทความออกมาครั้งนี้ผมมีจุดประสงค์เพื่อที่จะต่อยอด เติมฝันให้กับหลาย ๆคนที่กำลังจะเลือกเดินเข้าสู่เส้นทางสายข้าราชการครู ผมจะนำความรู้ที่ผมมี แนวข้อสอบ บทสรุปต่าง ๆ ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านมานำเสนอผ่านเว็บผมขอให้ท่านติดตามอ่านเรื่อย ๆนะครับ จะมีทั้งแนวข้อสอบ บทความ พรบ. และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ผมจะนำมาเสนอเป็นระยะ

ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีไฟฝันแรงกล้าอย่างคุณ ผมเชื่อคุณต้องสำเร็จในสักวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น